Trong hầu hết các trường hợp nếu đang dùng Windows, bạn sẽ sử dụng NTFS, một hệ thống file hoàn toàn ổn định và hoạt động trên nhiều hệ điều hành khác nhau.

Nhưng nếu bạn đang sử dụng Linux trên ổ đĩa, nó có thể được định dạng trong hệ thống tệp EXT4, điều này sẽ khiến nó hoàn toàn không thể sử dụng với Windows 10.

Ví dụ bạn có một ổ SSD Ext4 trong PC chạy Windows 10, nó sẽ không hiển thị trong File Explorer. Để sử dụng nó, bạn sẽ cần phải định dạng lại nó thành một chuẩn Windows hỗ trợ như FAT32 hay exFAT, NTFS. Nếu bạn mở ứng dụng Disk Management trên Windows 10, bạn sẽ thấy ổ đĩa tồn tại, nhưng bạn không thể làm gì với nó. Nhưng có một giải pháp đơn giản để bạn sử dụng tiếp USB này:

Cách định dạng lại ổ đĩa Ext4 trong Windows 10

Ở đây bạn cần đến một công cụ có tên là DiskGenius, ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí và có cản bản cài đặt và bản Portable. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tải về DiskGenius tại đây và chạy ứng dụng.

Bước 2: Chọn ổ Ext4 của bạn từ mục bên trái.

Bước 3: Sử dụng hộp thả xuống để chọn hệ thống tệp ưa thích của bạn, trong trường hợp này là NTFS để sử dụng lại ổ SSD trên Windows. Dĩ nhiên bạn cũng có thể format EXT4 để dùng cho máy Linux khác.

DiskGenius format EXT4

Bước 4: Đặt tên ổ ở mục Volume Label, giá trị ổ đĩa ở mục Assign Drive Letter.

Bước 5: Bấm Format và chờ tiến trình được thực hiện đến khi kết thúc.

Nếu chọn NTFS, bạn quay lại File Explorer và sẽ thấy ổ đĩa mới được định dạng của mình có sẵn để bạn sử dụng.

XEM THÊM >>>>>> https://webnohu.com/